Các biện pháp phòng ngừa dịch tả lợn Châu Phi ASF tại trang trại Anova Farm

Dịch tả lợn Châu Phi đã bùng phát tại một số tỉnh ở khu vực miền Bắc Việt Nam, bao gồm Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng và Thanh Hóa. Ngày 25 tháng 2, dẫn nguồn từ Cục Thú Y xác nhận đã tiêu hủy hàng trăm con heo bị mắc phải dịch bệnh này trong những ngày giữa tháng 2 năm 2019.

Theo nghiên cứu của OIE, virus gây bệnh ASF có khả năng tồn tại trong thời gian từ 2 đến 4 tháng tại một cơ sở bị nhiễm bệnh và từ 5 đến 6 tháng trong thịt bị nhiễm bệnh. Do lợn có khả năng mang virus này trong thời gian dài và khi mang bệnh thì sẽ rất khó loại trừ được mầm bệnh. Không những vậy, virus này còn có thể sống sót trong thịt lợn được bảo quản hoặc thịt muối, thức ăn chăn nuôi.

Với xác suất 100% vật nuôi nhiễm bệnh sẽ chết và hiện chưa có vắc xin hay thuốc đặc trị nên kể từ cuối năm 2018, khi dịch bệnh được manh nha trong khu vực, Anova Farm đã quyết liệt áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc, bảo vệ đàn heo theo tiêu chuẩn quốc tế tối ưu nhất như sau:

 

Anova Farm cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh ASF tối ưu nhất cho đàn heo cũng như góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh cùng bà con nông dân Việt Nam và bảo bệ người tiêu dùng. Anova Farm cũng khuyến cáo bà con nông dân tại các khu vực chưa xảy ra dịch bệnh nhanh chóng áp dụng các phương pháp đã được đề xuất ở trên để bảo vệ đàn heo của mình tránh nguy cơ dịch bệnh và thiệt hại kinh tế.

 

 

Các tin khác